CÁCH PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU QUA BỘ NHẬN DIỆN HIỆU QUẢ NHẤT

Dù bạn là chủ doanh nghiệp hay là cá nhân? Đang muốn xây dựng và phát triển mạnh mẽ thương hiệu của mình, thì bộ nhận diện thương hiệu chính là một bước rất quan trọng bạn cần phải làm. Bộ nhận diện thương hiệu thành công là khi khách hàng có ấn tượng và có sự ghi nhớ lâu dài về một thương hiệu nào đó thông qua màu sắc, logo, slogan, hay đơn giản là người đại diện cho thương hiệu,…

Vậy để xây dựng bộ nhận diện thương hiệu thành công bạn cần phải thực hiện đầy đủ những bước sau đây: 

BƯỚC 1: Lên ý tưởng bao gồm: Màu sắc chủ đạo, thiết kế logo, slogan, phương châm,,…

Chắc hẳn bạn luôn muốn doanh nghiệp mình có “cái riêng”, độc đáo và khác biệt hơn hẳn những đối thủ cạnh tranh trên thị trường. Đầu tiên thì bạn phải sáng tạo lên ý tưởng nổi bật, riêng biệt là vô cùng cần thiết. Ở bước này bạn hãy thật tập trung và đầu tư, vì bộ nhận diện có thể sẽ gắn liền với chu kỳ phát triển của thương hiệu của bạn mãi về sau. 

Ý tưởng logo
Ý tưởng logo

Bộ nhận diện thương hiệu cần phải thiết kế nhất quán với nhau để giúp định vị thương hiệu trên thị trường, giúp khách hàng nhận định tính cách, văn hoá doanh nghiệp cũng như phân biệt doanh nghiệp trên thị trường. 

BƯỚC 2: Thiết kế bộ nhận diện trên sản phẩm 

Có vô số cách để gây ấn tượng với khách hàng qua bộ nhận diện thương hiệu, nhưng cách trực tiếp nhất, đơn giản nhất đó là thông qua việc đóng gói sản phẩm. Sản phẩm chính là con đường tiếp xúc trực tiếp với khách hàng vì vậy bộ nhận diện thương hiệu cần phải đồng nhất với nhau từ logo, màu sắc,.. để in sâu vào tâm trí khách hàng. 

In ấn bộ nhận diện quảng bá thương hiệu
Bộ nhận diện quảng bá thương hiệu

Bạn nên thiết kế những sản phẩm packaging với các tông màu chủ đạo, font chữ rõ ràng dễ nhìn trên túi giấy, túi đóng hàng, hộp đóng hàng,…

 BƯỚC 3: Hệ thống nhận diện tại văn phòng 

Hệ thống nhận diện tại thương hiệu bao gồm: Name Card, bì thư, văn phòng phẩm,…Giúp khách hàng và đối tác thấy được sự đồng bộ, nhất quán trong phong thái làm việc chỉnh chu và chuyên nghiệp. 

Bộ nhận diện văn phòng
Bộ nhận diện văn phòng

Tất cả các yếu tố tạo nên hệ thống nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp cần có sự gắn kết chặt chẽ với các yếu tố cấu thành khác như màu sắc, Slogan, Typo,…

BƯỚC 4: Bộ nhận diện tại điểm bán (POSM)

Việc đánh vào nhận diện thương hiệu ngay tại điểm bán vẫn là cách mà các doanh nghiệp sử dụng rộng rãi vì nó vẫn mang lại hiệu quả cao mà không tốn quá nhiều chi phí. Một nơi có điểm bán nổi bật, hấp dẫn có thể giúp khách hàng thay đổi quyết định từ xem xét qua mua hàng một cách nhanh chóng và tự phát. 

POSM
Bộ nhận diện tại điểm bán (POSM)

POSM có thể bao gồm nhiều yếu tố khác nhau như bảng hiệu, phông nền, backdrop, background, dù che, gian hàng pano quảng cáo, sản phẩm trưng bày,… tại các triển lãm, hội chợ thương mại,… thể hiện đặc tính và giúp khách hàng dễ nhận ra thương hiệu. 

Để có được những bộ nhận diện thương hiệu đẹp, chỉnh chu và chuyên nghiệp bạn nên hạn chế tối đa để các vật phẩm trong bộ nhận diện bị lỗi. Khách hàng rất kị việc bị lỗi phông chữ, lỗi tông màu hay các lỗi nhỏ tương tự vì nó thiếu tính chuyên nghiệp không đầu tư từ đó thương hiệu của bạn sẽ dễ dàng bị mất điểm trong mắt khách hàng và các đối tác lớn. 

Còn để hiểu chi tiết hơn về các bước xác định để xây dựng bộ nhận diện thương hiệu, tham khảo ngay tại đây 

Công ty sản xuất hộp carton, túi giấy Pacar Pro

Hãy lựa chọn nhưng đơn vị gia công các sản phẩm nhận diện hiện đại, tiên tiến nhất và “tâm đầu ý hợp” với ý tưởng của bạn. Tại đây, Pacar Pro sở hữu đội ngũ nhân viên bao gồm các chuyên gia thiết kế có nhiều năm kinh nghiệm làm việc với các thương hiệu lớn. Sở hữu trang thiết bị máy móc hiện đại, tiên tiến bậc nhất để cho ra các sản phẩm tuyệt vời đến tay quý đối tác và khách hàng.